Bài viết liên quan
Lịch Sử Phát Triển
1. Giai Đoạn Khởi Đầu (1965-1980s)
- 1965: Hệ thống đánh lửa transistor đầu tiên, được gọi là Type TZ, được giới thiệu.
- 1967: Hệ thống phun nhiên liệu điện tử đầu tiên, D-Jetronic, được điều khiển bởi áp suất đường ống nạp.
- 1973: Hệ thống phun nhiên liệu cơ khí K-Jetronic và hệ thống phun nhiên liệu điện tử L-Jetronic được ra mắt.
- 1979: Bosch giới thiệu hệ thống quản lý động cơ đầu tiên, M-Motronic, kết hợp phun nhiên liệu điện tử và đánh lửa điện tử trong một đơn vị điều khiển duy nhất
2. Phát Triển Công Nghệ (1980s-2000s)
- 1981: Hệ thống LH-Jetronic, một hệ thống phun nhiên liệu điện tử với cảm biến lưu lượng không khí.
- 1982: Hệ thống đánh lửa điện tử EZ và hệ thống kiểm soát gõ động cơ được giới thiệu.
- 1986: Hệ thống kiểm soát hiệu suất động cơ điện tử (EMS) được phát triển, bao gồm điều khiển bướm ga điện tử.
- 1989: Mono-Motronic, hệ thống phun nhiên liệu đơn điểm kết hợp với hệ thống đánh lửa điện tử, được ra mắt
3. Hiện Đại Hóa và Tích Hợp (2000s-nay)
- 1994: ME-Motronic, tích hợp điều khiển bướm ga điện tử (EGAS).
- 2000: MED-Motronic, mở rộng từ ME-Motronic để tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp xăng.
- 2001: Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp xăng của Bosch lần đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans 24 giờ
Các Yếu Tố Quan Trọng Trong Quá Trình Phát Triển
Tiến Bộ Trong Công Nghệ Vi Điện Tử:
- Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ vi điện tử đã tăng cường khả năng xử lý của các bộ điều khiển vi mô và dung lượng lưu trữ của các chip bộ nhớ bán dẫn. Điều này cho phép tích hợp nhiều chức năng hơn trong các hệ thống Motronic
Yêu Cầu Về Khí Thải và Hiệu Suất:
- Sự đòi hỏi ngày càng khắt khe của các quy định về khí thải đã thúc đẩy sự phát triển của các hệ thống Motronic đơn giản hơn có thể được sử dụng trên các xe tầm trung và nhỏ. Chẳng hạn, hệ thống KE-Motronic kết hợp hệ thống phun nhiên liệu điện cơ KE-Jetronic với hệ thống đánh lửa điện tử trong một đơn vị điều khiển duy nhất
Tích Hợp Hệ Thống:
- Các hệ thống Motronic hiện đại không chỉ kiểm soát phun nhiên liệu và đánh lửa mà còn tích hợp các chức năng bổ sung như kiểm soát áp suất tăng cường, tái tuần hoàn khí thải, và thông hơi bình nhiên liệu để giảm thiểu khí thải và mất mát bay hơi
Thẻ :
Kỹ thu
Bình Luận